7 món quà tặng mừng thọ 70 tuổi cho bố mẹ, ông bà

16/10/2024

Lễ mừng thọ 70 tuổi là một dấu mốc có ý nghĩa đặc biệt trong văn hóa Việt Nam. Nhân dịp này, con cháu thường lựa chọn những món quà để tặng cho ông bà, cha mẹ, vừa là lời chúc sức khỏe, vừa thể hiện sự hiếu thảo, yêu kính đối với người đã có công ơn nuôi dưỡng và hy sinh thầm lặng cho con cháu. Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên chọn quà tặng mừng thọ 70 tuổi như thế nào, hãy để thitbonhat.vn giúp bạn một số gợi ý quà tặng thiết thực nhé.

Ý nghĩa khi tặng quà mừng thọ 70 tuổi

Tuổi 70 là một dấu mốc vô cùng quan trọng trong cuộc đời mỗi người, kỷ niệm một chặng đường dài sau biết bao thăng trầm, hy sinh và cống hiến.

Và nhân dịp lễ đặc biệt này, con cháu cũng sẽ tặng cho ông bà những món quà tặng mừng thọ 70 tuổi ý nghĩa với lời chúc sức khỏe, sự kính yêu đối với những người đã có công dưỡng dục mình. Truyền thống này thể hiện rất nhiều ý nghĩa sâu sắc như:

  • Thể hiện tấm lòng hiếu thảo và yêu kính đối với ông bà, cha mẹ vì đã dành cả cuộc đời để chăm lo, vun vén cho gia đình. Món quà vừa là lời cảm ơn, vừa là lời chúc sức khỏe với mong muốn ông bà, cha mẹ sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và sống thật lâu bên cạnh con cháu.
  • Gắn kết tình cảm gia đình: Dịp lễ mừng thọ hàng năm là dịp con cháu từ xa sum vầy và quây quần bên gia đình để tạo nên một lễ mừng thọ đáng nhớ, mọi người cùng nhau tặng quà và gửi những lời chúc tốt đẹp cho ông bà, cha mẹ, giúp gắn kết tình cảm gia đình thêm gắn bó, bền chặt.

tặng quà mừng thọ 70 tuổi

  • Lưu giữ kỷ niệm: Món quà tặng mừng thọ 70 tuổi và những lời chúc, niềm vui, niềm hạnh phúc sẽ là kỷ niệm tuyệt vời trong ký ức của ông bà, cha mẹ. Giúp họ cảm thấy được yêu thương, tôn trọng, mỗi khi nhìn vào món quà mà con cháu tặng, họ sẽ càng thêm hạnh phúc và yêu đời hơn.
  • Giá trị văn hóa: Người Việt Nam có truyền thống biết ơn và tôn vinh giá trị của thế hệ đi trước. Vì vậy, việc tổ chức lễ mừng thọ và tặng quà cho ông bà, cha mẹ chính là một trong những phong tục tốt đẹp mà người Việt đã giữ gìn và truyền lại cho đến ngày hôm nay. Con cháu thế hệ sau nên giữ lấy truyền thống văn hóa và phát huy để nâng cao giá trị truyền thống của dân tộc.

Từ những ý nghĩa vô cùng quan trọng và đặc biệt đó, sau đây là gợi ý những món quà tặng mừng thọ 70 tuổi mà bạn có thể tham khảo để tặng cho ông bà, cha mẹ:

Các món quà tặng mừng thọ 70 tuổi ý nghĩa, thiết thực

Nhân sâm, thuốc bổ

Đối với người lớn tuổi, không gì quý trọng bằng giữ gìn sức khỏe. Vì vậy nhân dịp mừng thọ bố hoặc ông bà, mẹ,… bạn có thể lựa chọn nhân sâm, hoặc thuốc bổ để làm quà tặng mừng thọ 70 tuổi. Tùy vào công dụng chuyên biệt của loại thuốc bổ có phù hợp để ông bà, cha mẹ sử dụng hay không.

Saffron

Trong trường hợp không có yêu cầu đặc biệt, bạn có thể mua nhân sâm – loại thảo dược được biết đến là có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của người cao tuổi. Có thể kể đến như:

  • Tăng khả năng hoạt động và thể lực, chống lão hóa, mệt mỏi
  • Tăng sức đề kháng cho cơ thể, hồi phục huyết áp do mất máu, hạ đường huyết cho ăn uống và hạ huyết áp do huyết áp cao
  • Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
  • Tăng khả năng miễn dịch của tế bào

Bạn có thể mua nhân sâm để chế biến với nhiều cách sử dụng: trà sâm, ngậm sâm tươi, sắc nước uống, ngâm mật ong, hầm cháo gà,…

Thực phẩm cao cấp

Cuối cùng trong danh sách quà tặng mừng thọ 70 tuổi mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn là thực phẩm cao cấp. Món quà này mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn, từ rượu vang, trà cao cấp, các loại hạt, món ăn đặc sản và nổi tiếng trên thế giới… Dù bạn chọn loại thực phẩm nào thì cũng có thể mang chia sẻ trong bữa tiệc gia đình, tạo nên bầu không khí ấm cúng, gắn bó. Các loại thực phẩm cao cấp cũng được kiểm định chất lượng rất tốt nên an toàn và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hộp quà Wagyu, Kobe
Hộp quà Wagyu, Kobe

Trong số các loại thực phẩm nổi tiếng, bạn có thể quan tâm đến thịt bò Wagyu Nhật, Úc, Mỹ hoặc Kobe. Loại thịt bò độc đáo này nổi tiếng với độ mềm và hương vị đậm đà. Thưởng thức thịt bò Wagyu hay Kobe không đơn thuần là ăn một món ăn, mà còn là sự trải nghiệm đầy tinh tế và tạo nên những kỷ niệm đặc biệt cho bữa tiệc của gia đình.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm thịt bò Wagyu, bò Kobe tại Thịt Bò Nhật – kênh chuyên phân phối các sản phẩm thịt bò Wagyu và Kobe của Gofood.vn. Thịt được nhập khẩu chính ngạch từ các quốc gia hàng đầu như: Mỹ, Úc và Nhật Bản. Tùy vào mức tài chính và nhu cầu, bạn có thể mua thịt bò làm quà tặng mừng thọ 70 tuổi để bố mẹ, ông bà có thể chế biến thành nhiều món ngon từ nướng, xào, đến món chính trong các bữa ăn kiểu Âu.

Xem thêm: [Mới nhất] Thịt bò Wagyu giá bao nhiêu 1kg?

Tranh treo tường – Quà tặng mừng thọ 70 tuổi ý nghĩa

Một món quà mừng thọ 70 tuổi vô cùng ý nghĩa và thiết thực là tranh treo tường. Những bức tranh không chỉ tô điểm thêm cho không gian nhà của ông bà, cha mẹ thêm ấm cúng, đẹp mắt, mà còn thể hiện nhiều ý nghĩa tốt đẹp truyền thống gia đình, đạo cha mẹ, con cái.

Có rất nhiều hình thức tranh mà bạn có thể tham khảo như: tranh sơn dầu, tranh sơn mài, tranh dát vàng, tranh thêu hay tranh đá quý… Bạn nên lựa chọn theo chủ đề mong muốn và mức tài chính phù hợp.

Tranh treo tường mừng thọ

Bộ ấm chén pha trà

Uống trà là một thói quen hàng ngày, cũng là thú vui tao nhã của người lớn tuổi. Vì vậy, nếu bạn đang không biết mừng thọ 70 tuổi nên tặng gì, thì bộ ấm chén pha trà sẽ là sự lựa chọn vô cùng thiết thực đấy.

Một bộ ấm trà chất lượng tốt, kiểu dáng đẹp, màu sắc trầm nhẹ, trang nhã chắc chắn sẽ là món quà tặng mừng thọ 70 tuổi được người lớn yêu thích và cảm thấy tận hưởng giây phút thưởng trà hàng ngày. Nếu chu đáo hơn, bạn cũng có thể tặng thêm cho ông bà, cha mẹ những loại trà ngon, phù hợp với sở thích của họ.

Bộ ấm trà cao cấp

Giỏ trái cây mừng thọ

Mỗi món quà tặng mừng thọ 70 tuổi đều chứa đựng trong đó tình cảm yêu thương và những lời chúc tốt đẹp. Vì vậy, dù là món quà gì đi nữa, ông bà chắc chắn rất vui khi được nhận từ cháu.

Vậy mừng thọ 70 tuổi tặng gì? Một giỏ trái cây mừng thọ được sắp xếp đẹp mắt, trang trọng sẽ vô cùng thiết thực nếu bạn không biết mừng thọ 70 tuổi nên tặng quà gì đó. Ưu tiên lựa chọn trái cây tươi ngon, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng tại những cửa hàng trái cây uy tín bạn nhé.

Giỏ trái cây nhập khẩu

Quần áo mới

Một bộ quần áo mới làm quà tặng mừng thọ bà 70 tuổi tuy đơn giản nhưng lại vô cùng ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của con cháu đối với bà. Bạn hãy chọn một chiếc áo có kiểu dáng đơn giản nhưng vẫn đủ lịch sự, trang nhã để bà vừa có thể mặc ở nhà, vừa tham gia các buổi tiệc vui của con cháu nhé. Ngoài ra, nếu bạn còn đang băn khoăn mừng thọ 70 tuổi tặng quà gì cho bố mẹ hay ông của mình thì quần áo mới cũng là sự lựa chọn phù hợp.

Quần áo cho ông bà

Gói khám sức khỏe định kỳ – Quà tặng mừng thọ 70 tuổi thiết thực

Tuổi tác càng cao đồng nghĩa với việc sức khỏe ngày càng giảm sút, việc chăm lo giữ gìn sức khỏe trở thành ưu tiên số 1 của những người lớn tuổi. Tuy nhiên, những người lớn tuổi thường có tâm lý hy sinh, tiết kiệm cho con cháu nên ít quan tâm và đi khám sức khỏe.

Gói khám sức khỏe định kỳ

Do đó, bạn có thể mua một gói khám sức khỏe định kỳ để làm quà mừng thọ mẹ 70 tuổi để mẹ đi khám tổng quát, nắm được tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân và điều trị kịp thời nếu phát hiện bệnh. Đây thực sự là món quà vô cùng thiết thực và chu đáo không chỉ cho mẹ, mà còn là món quà mừng thọ bố 70 tuổi và ông bà ý nghĩa.

Trên đây là gợi ý của Thịt Bò Nhật về việc chọn quà tặng mừng thọ 70 tuổi cho ông bà, cha mẹ sao cho ý nghĩa và thiết thực nhất. Mong rằng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn tìm được món quà biếu phù hợp, thể hiện được tấm lòng và sự yêu kính của mình dành cho người lớn. Ngoài quà tặng, đừng quên gửi kèm những lời chúc mừng thật hay và ý nghĩa đến ông bà, cha mẹ nhé. Chúc bạn thành công!

Đọc thêm: